tin tức đà nẵng

Theo Tom’s Hardware, NTDev cho biết một trong những điều chỉ ku11

【ku11】Tiny11 Core

Theku11o Tom’s Hardware, NTDev cho biết một trong những điều chỉnh quan trọng đối với Tiny11 Core chính là giảm thiểu dung lượng chiếm dụng của Windows 11 bằng thuật toán nén LZX. Trong khi bản cài đặt Windows 11 thông thường có thể chiếm hơn 20 GB dung lượng ổ cứng trước khi thêm bất kỳ ứng dụng và trò chơi thiết yếu nào, dung lượng đó lớn hơn khoảng 6 lần so với Tiny11 Core.

Tiny11 Core - phiên bản Windows 11 thu nhỏ dành cho cấu hình thấp - Ảnh 1.

Tiny11 Core được phát triển trên cơ sở phiên bản Windows 11 Pro nhưng loại bỏ nhiều bloatware để giảm dung lượng chiếm dụng

CHỤP MÀN HÌNH

Con số này gọn gàng hơn nhiều so với phiên bản Tiny11 trước đó, vốn chiếm khoảng 8 GB dung lượng ổ đĩa sau khi cài đặt. Nhờ kích hoạt tính năng Windows 10+ CompactOS, nó có thể nén các tệp hệ điều hành bằng thuật toán LZX với các hệ thống được giải nén nhanh chóng theo yêu cầu. Bên cạnh đó, NTDev cũng thực hiện các thay đổi đáng kể để giảm dung lượng ổ đĩa hệ điều hành cho Tiny11 Core khi nó ảnh hưởng đến Windows Component Store (WinSxS), Windows Defender, Recovery Agent, Microsoft Edge và Windows Update. Do đó, Tiny11 Core “có tính bảo mật hạn chế”.

Với những hạn chế đã nêu, NTDEV nhấn mạnh rằng Tiny11 Core không phải là sự thay thế cho Windows 11 hay thậm chí là Tiny11. Thay vào đó, nó được thiết kế để trở thành “một nền tảng phát triển hoặc nền tảng thử nghiệm nhanh chóng và dễ dàng”. Với mục đích này, Tiny11 Core vẫn cung cấp các thành phần để chạy hầu hết các ứng dụng được thiết kế cho Windows vì .NET 3.5 được bật.

Người dùng có thể tải Tiny11 Core từ trang web của nhà phát triển, vốn cung cấp một số hướng dẫn cài đặt, liệt kê các sự cố đã biết và yêu cầu phản hồi của người dùng về phiên bản beta của nó. Sẽ không mất quá nhiều thời gian để tải xuống Tiny11 Core vì tệp ISO cài đặt nó cũng chỉ chiếm khoảng 2 GB.

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap